Mẫu bản tự đánh giá kết quả công việc của cán bộ là biểu mẫu được sử dụng hàng năm trong các cơ quan, đơn vị, đoàn thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết chính xác mẫu đơn này. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết khi bạn đọc muốn biết về mẫu bản tự đánh giá nhân viên mới nhất:
1. Bản tự nhận xét đánh giá kết quả công việc của cán bộ được bổ nhiệm là gì?
Tự kiểm điểm, đánh giá cán bộ để bổ nhiệm về cơ bản được hiểu là bản tự kiểm điểm nêu rõ nội dung về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ, phẩm chất đạo đức để làm căn cứ. cấp trên của những cán bộ đó ra quyết định bổ nhiệm chức vụ đối với những cán bộ đó. Việc tự nhận xét đánh giá quá trình công tác của cán bộ để bổ nhiệm được áp dụng khá phổ biến trong thực tế và có ý nghĩa, vai trò quan trọng.
Bạn đang xem bài viết: Mẫu bản tự nhận xét đánh giá quá trình công tác của cán bộ bổ nhiệm
Bản tự nhận xét đánh giá quá trình công tác của cán bộ để bổ nhiệm là biểu mẫu được lập ra để các đối tượng là cán bộ công chức tự đưa ra những nhận xét đánh giá tổng quát của mình trong thời gian cán bộ đó công tác, giữ chức vụ trong nhiệm kỳ qua. Việc tự nhận xét đánh giá hiệu quả công việc của cán bộ là yếu tố quan trọng để xem xét bổ nhiệm.
2. Mẫu bản tự nhận xét đánh giá quá trình công tác của cán bộ diện bổ nhiệm
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
độc lập-Tự do-Hạnh phúc
TỰ NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ CỦA NHÂN VIÊN
Họ và tên cán bộ: Trần Thị T. Mã số: 28
Chức vụ: Chuyên viên cao cấp. mức lương: 6.570 yên
Đơn vị công tác: Tòa án nhân dân huyện H
I. TỰ NHẬN XÉT KẾT QUẢ ĐÀO TẠO
1/ Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước:
– Thực hiện đúng các hành vi mà pháp luật hành chính cho phép;
– Thực hiện nghiêm túc các hành vi mà pháp luật hành chính buộc phải thực hiện;
Không thực hiện các hành vi bị pháp luật hành chính nghiêm cấm
2/ Kết quả công tác theo chức trách nhiệm vụ được giao: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao
3/ ý thức kỷ luật:
– Biết phân chia, tổ chức thời gian thực hiện các công việc hợp lý.
Hãy chắc chắn rằng thời gian của bạn mang lại ý nghĩa cho công việc của bạn.
– Đừng đam mê những thứ không cần thiết, vô bổ. Khi bạn biết tiết kiệm những khoảng thời gian đó một cách hợp lý. Hoàn thành mọi mục tiêu đã đề ra dù khó hay dễ.
– cảm xúc nhất thời không được lấn át lý trí.
4/ Ý thức phối hợp trong công việc:
– Thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ việc phối hợp bảo đảm quyền lợi với tổ chức công đoàn; đảng cho chính phủ; đảng với đoàn thể; giữa các phòng, ban với nhau; công tác phối hợp của từng bộ phận với các bộ phận khác; phối hợp giữa tư nhân với tư nhân và tư nhân với bộ phận. Có sự rà soát, đánh giá kịp thời để hỗ trợ các cá nhân, bộ phận khi cần thiết.
– Đưa nội dung công việc vào kế hoạch hoạt động của tổ chức tư nhân; kiểm điểm, đánh giá, rút kinh nghiệm hàng tháng, hàng kỳ.
– Thực hiện nguyên tắc phối hợp công việc, có tinh thần tự giác, tích cực trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc. Phát huy sức mạnh tổng hợp để phấn đấu hoàn thành mọi kế hoạch do Trung tâm đề ra một cách hiệu quả nhất.
5/ Trung thực trong công việc: trung thực, thẳng thắn nhận lỗi khi mắc lỗi, không báo cáo gian dối, không tham lam, lừa gạt người khác như của mình. Xây dựng một tập thể, một tổ chức hay một xã hội rất cần những con người có đức tính trung thực, liêm khiết, thông minh, dám làm, dám chịu trách nhiệm, vì lợi ích chung. Mọi hành vi tiêu cực, dối trá, thiếu trung thực của KTTN chỉ làm suy yếu tổ chức, chia rẽ, bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ.
Đạo đức lối sống:
– Gương mẫu về phẩm chất đạo đức, trung thực, khiêm tốn, chân thành, trong sáng, giản dị, bao dung; cần, kiệm, liêm, chính.
– Không tham vọng quyền lực, nhiệt tình và có trách nhiệm cao với công việc, là trung tâm đoàn kết, gương mẫu về mọi mặt.
– Không tham ô, lãng phí, cơ hội, vụ lợi; kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, quan liêu, tham nhũng, cực đoan, lãng phí, trù dập và lợi ích nhóm; tuyệt đối không được lợi dụng, để người thân, người quen lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để trục lợi.
– Thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình; thực hiện đúng, đủ quyền hạn, trách nhiệm, kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện, việc làm trái quy định của Đảng, Nhà nước trong công tác cán bộ.
7/ ý thức học tập nâng cao trình độ:
– Không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ chính trị, năng lực lãnh đạo, quản lý để đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ được giao; không ngừng tu dưỡng đạo đức, rèn luyện bản thân theo tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh.
– Tích cực nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị; phát huy, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm những điều đảng viên không được làm…
8/ Ý thức, thái độ phục vụ nhân dân:
– Trung thành với Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; bảo vệ danh dự của Tổ quốc, lợi ích quốc gia, dân tộc và uy tín của cơ quan, tôn trọng và tận tụy phục vụ nhân dân.
– Sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; Không kén chọn vị trí việc làm, chọn việc dễ, bỏ việc khó. Nhiệt tình, tận tụy, gương mẫu, hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao; đừng để bị cuốn vào “tư duy thuật ngữ”
II. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỘI THẢO TẬP LUYỆN PHỤ NỮ
Hà Nội, ngày 28 tháng 4 năm 2022
người tự đánh giá
TỶ
Trần Thị TÚ
3. Hướng dẫn viết bản tự nhận xét đánh giá quá trình công tác của cán bộ bổ nhiệm
Bản tự nhận xét, đánh giá quá trình công tác cán bộ để bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập bao gồm các nội dung sau:
– Thứ nhất: Phần mở đầu bản tự kiểm điểm đánh giá quá trình công tác của cán bộ đề nghị bổ nhiệm: Mở đầu bản tự kiểm điểm đánh giá quá trình công tác của cán bộ đề nghị bổ nhiệm, đối tượng là các cá nhân. Để thực hiện bạn cần ghi đầy đủ các thông tin của mình, cụ thể các thông tin như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, đơn vị công tác, chức vụ và đang sinh sống tại phòng giam nào.
– Thứ hai: Nội dung bản tự nhận xét đánh giá quá trình công tác của cán bộ bổ nhiệm:
Nội dung bản tự kiểm điểm đánh giá quá trình công tác của cán bộ được bổ nhiệm bao gồm các nội dung về việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao và kết quả đạt được; đạo đức, chính trị, lối sống và những ưu, khuyết điểm cụ thể.
Các đối tượng cũng có thể tham khảo thêm cách viết của phó hiệu trưởng trường THCS như sau:
+ Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:
Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, là phó hiệu trưởng nhà trường, chủ tịch công đoàn, phó hiệu trưởng trường THCS tích cực cùng chi bộ, hiệu trưởng nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục hàng tháng, hàng năm cùng cấp ủy nhà trường. cùng ban giám hiệu nhà trường để lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, mục tiêu nghị quyết của nhà trường đề ra. do nhà trường đề ra qua từng năm học.
Giữ vững và nâng dần chất lượng dạy và học của nhà trường. Không những vậy đã chú trọng công tác bồi dưỡng các lứa học sinh giỏi tham gia các cuộc thi cấp thành phố và quốc gia.
cơ sở vật chất của trường lớp cũng được tăng cường; xây dựng ngày càng khang trang, đảm bảo sạch đẹp.
+ Kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua:
Phó hiệu trưởng trường THCS đạt danh hiệu lao động tiên tiến và chuyên môn nghiệp vụ giỏi; công chức giỏi, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phó hiệu trưởng trường THCS cùng Hiệu trưởng nhà trường lãnh đạo giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia,…
không những vậy, anh luôn bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy; của Hiệu trưởng nhà trường trong công tác chỉ đạo chuyên môn để từ đó xây dựng kế hoạch, nội dung; giải pháp triển khai kế hoạch, phân công công việc để tạo nền tảng hoạt động ổn định; khoa học và đạt hiệu quả cao.
+ Về phẩm chất chính trị, lối sống:
Tư cách đạo đức tốt, chấp hành đầy đủ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
Phó hiệu trưởng trường THCS có lối sống trong sạch, vững mạnh, là gương mẫu thực hiện tốt các cuộc vận động.
không những vậy, họ còn có ý thức tham khảo, tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ; ý thức kỷ luật.
Tóm tắt điểm mạnh và điểm yếu của bạn:
Ưu điểm: Có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành đúng quy định của pháp luật, điều lệ, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam; Chấp hành tốt sự phân công của Hiệu trưởng nhà trường; phối hợp tốt với Hiệu trưởng nhà trường trong việc chỉ đạo, lãnh đạo đơn vị hoàn thành nhiệm vụ; …
Hạn chế: Trong công tác chỉ đạo chuyên môn của bản thân còn thiếu nhạy bén; công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế; công tác chỉ đạo đoàn thể chưa đồng bộ.
– Thứ ba: Kết luận bản tự kiểm điểm đánh giá quá trình công tác của cán bộ được bổ nhiệm: Bản kết luận bản kiểm điểm đánh giá quá trình công tác của cán bộ được bổ nhiệm sẽ ghi rõ địa điểm, thời gian. thời điểm viết bản tự kiểm điểm và chữ ký của người chấp hành.
4. Vai trò của tự đánh giá nhân viên là gì?
Thứ nhất: Bản tự đánh giá giúp CBNV tự đánh giá, nhìn nhận quá trình làm việc của bản thân, trung thực với những khuyết điểm của bản thân để từ đó tìm ra giải pháp khắc phục. trạng thái.
Mỗi cán bộ sẽ phải tự kiểm điểm, nhận xét, kiểm điểm bản thân trong quá trình công tác, thực hiện nhiệm vụ được giao, đồng thời về phẩm chất đạo đức, lối sống.
Cán bộ đều là những người đứng trong hàng ngũ của Đảng, là lực lượng nòng cốt của đất nước, là chủ thể quản lý, chỉ đạo công tác ở đơn vị công tác nên cần phải liêm chính, trong sạch. xây dựng lòng tin với nhân dân, trung thành với đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam.
Vì vậy, mỗi cán bộ cần tự soi rọi, tự đánh giá, từ đó nhìn ra những thiếu sót trong quá trình công tác để tìm ra giải pháp phù hợp nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc được khắc phục. lợi nhuận và thành công nhất có thể.
Thứ hai: Tự phê bình và đánh giá cán bộ sẽ góp phần rất lớn vào việc nâng cao nhận thức cũng như năng lực lãnh đạo, quản lý của đội ngũ cán bộ.
Cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý cán bộ sẽ căn cứ vào kết quả đánh giá đó để đề ra phương hướng, kế hoạch, phân công nhiệm vụ phù hợp với năng lực, trình độ chuyên môn của từng cán bộ.
Trên đây là bài viết tham khảo của Công ty luật Minh Khuê về Mẫu bản tự nhận xét, đánh giá viên chức mới nhất. Hi vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc khi tìm hiểu về biểu mẫu, cách viết bản tự kiểm điểm, đánh giá nhân viên cũng như những điều cần lưu ý khi viết bản tự kiểm điểm. rà soát cơ bản và vẫn đảm bảo chất lượng.
Nếu còn vướng mắc về các vấn đề pháp lý bạn vui lòng liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng tư vấn pháp luật miễn phí 1900.6162 hoặc gửi qua hộp thư điện tử [email protected] để nhận được câu trả lời nhanh chóng và kịp thời từ đội ngũ luật sư và chuyên gia pháp lý giàu kinh nghiệm của chúng tôi. Cảm ơn bạn đã hợp tác của bạn. Trân trọng!
Trích dẫn từ: Trường Cao đẳng Tài nguyên và Môi trường Miền Trung Chuyên mục: Biểu mẫu